Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

300 bệnh nhân khỏi u xơ tử cung nhờ phương pháp Fus Mri

Theo TTƯT - BSCKII Nguyễn Thị Bích Ngọc, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2: “phương pháp FUS MRI đã được Bộ Y tế cấp phép từ năm 2013. Đến nay đã có 300 phụ nữ bị u xơ tử cung được điềutrị thành công bằng phương pháp này mà vẫn bảo tồn chức năng của tử cung. Sau 6 tháng tái khám, hầu hết bệnh nhân phản hồi rằng sức khỏe cải thiện rõ rệt, chỉ sau 1 lần điều trị kích thước khối u giảm dần; ở một số trường hợp bệnh nhân đã mang thai, kết quả theo dõi sức khỏe của mẹ và con đều rất tốt”.

Bác sỹ Ngọc cho biết bệnh nhân được điều trị U xơ tử cung bằng công nghệ FUS MRI không xâm lấn có những trường hợp khối u to 130mm, cá biệt có trường hợp đa nhân xơ, 5 -6 u chi chít trong tử cung.

Tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2, Bệnh nhân thứ 300, tên là Trần Thị L. 43 tuổi, quê ở Lý Nhân Hà Nam, Chị đã lập gia đình 10 năm mà chưa có con. Cách đây 2 năm trong 1 lần kiểm tra sức khỏe thì phát hiện ra khối u xơ tử cung với kích thước 3 chiều 75 *54* 67mm tương đương bằng 142ml. Khối u gây ra tình trạng đau bụng dữ dội, ra máu cục trong kỳ kinh, tiểu tiện nhiều lần. Sau 3.5 giờ điều trị, khối u xơ tử cung 142ml đã bị hoại tử, tiêu diệt dần bệnh nhân được xuất viện ngay vào ngày hôm sau.

Fus MRI điều trị UXTC không phẫu thuật không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng

Chị L. chia sẻ: “ có bệnh thì vái tứ phương, ai chỉ chỗ nào mình cũng đến nhưng kết quả đều vô vọng, kích thước khối u khá lớn bác sỹ khuyên nên tiến hành phẫu thuật. Mình thật sự hoang mang, nếu không cắt bỏ kích thước khối u ngày càng lớn gây chèn ép đau đớn nhưng phẫu thuật cắt bỏ tử cung thì thiên chức làm mẹ của mình không còn. Vô tình 1 lần xem Tivi, được biết đến FUS MRI, nên quyết định tìm đến Bệnh viện Bảo Sơn, thực sự thấy rất yên tâm khi được bác sỹ Ngọc trực tiếp tư vấn về bệnh và phương pháp hiện đại này”.

FUS MRI là phát minh nhà khoa học Mỹ và Isarel sử dụng năng lượng sóng siêu âm hội tụ dưới sự hướng dẫn của cộng hưởng từ để loại bỏ khối u xơ mà không cần phẫu thuật. Phương pháp này được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận, hiện đang được sử dụng tại 42 quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore … và đã điều trị thành công cho hàng chục nghìn người bệnh u xơ tử cung.

Tổ hợp thiết bị điều trị U xơ tử cung bằng phương pháp FUS MRI bao gồm: bộ phận điều khiển chùm tia siêu âm (FUS) kết nối với máy chụp cộng hưởng từ (MRI). Thiết bị cộng hưởng MRI giúp xác định vị trí khối u, FUS sẽ tự động lập trình và phát sóng siêu âm năng lượng cao hội tụ tại vị trí khối u đã được định vị làm gia tăng nhiệt tại chỗ tới 80oC để hoại tử các tế bào khối u và làm tắc các nhánh mạch nuôi khối u và tiêu diệt vùng mô bệnh. Qúa trình điều trị tùy thuộc vào kích thước khối u, kéo dài từ 3 -5h, không gây đau đớn, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo có thể giao tiếp với bác sỹ và có sự giám sát chặt chẽ của kỹ thuật vận hành hệ thống.

Tổ hợp thiết bị điều trị U xơ tử cung bằng phương pháp FUS MRI

FUS MRI có nhiều ưu điểm như không gây chảy máu, không cần gây tê hay gây mê, quá trình phục hồi tốt, điều quan trọng là giúp bảo tồn hoàn toàn tử cung, bảo toàn khả năng sinh sản cho chị em. Sau khi kết thúc điều trị từ 12 đến 24 tiếng, bệnh nhân có thể trở lại công việc thường nhật.

Một số kiều bào ở nước ngoài như Mỹ, Canada cũng tìm về Việt Nam để được điều trị u xơ tử cung vì chi phí hợp lý và hiệu quả của phương pháp tiên tiến này. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 là địa chỉ duy nhất trên toàn bộ hệ thống y tế của Việt Nam, quốc gia thứ 3 Đông Nam Á ứng dụng thiết bị FUS MRI trong điều trị u xơ tử cung. Kỹ thuật này được Cục Khoa học công nghệ & Đào tạo, Bộ Y tế chứng nhận hiệu quả và tính an toàn của phác đồ điều trị.

Khách hàng quan tâm về phương pháp điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật có thể liên hệ trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn – 52 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội, hay gọi điện thoại đến hotline 04.3775.7099 để được hướng dẫn hoặc truy cập http://baosonhospital.com để có thêm thông tin chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét